Youth Showcase ในงาน World Wildlife Day 2024 Regional Youth Symposium

Last updated: 7 มี.ค. 2567  | 

Youth Showcase ในงาน World Wildlife Day 2024 Regional Youth Symposium

#บันทึกเวิลด์วิว

เวิลด์วิวของเราได้รับเลือกเป็น 1 จาก 2 ตัวแทนประเทศไทย และ 1 จาก 14 โครงการทั่วอาเซียน ในฐานะโครงการที่นำโดยเยาวชน ให้เดินทางไปจัดแสดงบูธ Youth Showcase ในงาน World Wildlife Day 2024 Regional Youth Symposium ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 24 - 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
งานนี้จัดขึ้นเพื่อให้ความสำคัญกับความหลากหลายทางชีวภาพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นการระลึกถึงอนุสัญญาไซเตส (CITES) โดยมี Mr.Desmond Lee รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาการแห่งชาติ และรัฐมนตรีกำกับดูแลด้านการบูรณาการบริการทางสังคม มากล่าวเปิดงานครั้งนี้ ร่วมด้วย Dr. Janil Puthucheary รัฐมนตรีอาวุโสกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศ และกระทรวงสาธารณสุข Ms. Ivonne Higuero เลขาธิการ CITES และผู้บริหารจากองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมประเทศสิงคโปร์

เวิลด์วิวได้นำโครงการนำร่องการเพาะเลี้ยงสาหร่ายทะเลในกระชัง จ.กระบี่ ที่ดำเนินการร่วมกับชุมชนแหลมสัก และกรมประมง ในการส่งเสริมการสร้างอาชีพและการดำรงวิถีชีวิตที่ยั่งยืนของชุมชนชายฝั่งจากการเพาะเลี้ยงสาหร่ายทะเล รวมถึงสนับสนุนเยาวชนในชุมชนผ่านโครงการอบรมสร้างสรรค์คอนเทนต์ ร่วมกับ Environman ให้สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชนและบอกเล่าเรื่องราวท้องถิ่นของตนเอง ผ่านเครื่องมือและองค์ความรู้ทางสื่อสารมวลชน โดยจัดแสดงบูธเล่าเรื่องราวโครงการของเราให้กับเยาวชนผู้ร่วมงานมากกว่า 500 คน จากหลากหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


นอกจากนี้เองในบูธเวิลด์วิวของเรายังเปิดให้ผู้เยี่ยมชมได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น

ในหัวข้อ “คุณจะทำให้โครงการนี้มีความยั่งยืนมากขึ้นได้อย่างไร” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ ความคิดเห็นที่หลากหลายจะกลายเป็นไอเดียที่เราจะนำไปต่อยอดโครงการในอนาคตให้มีความยั่งยืนมากขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดของชุมชน และเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่างยั่งยืน อันเป็นจุดมุ่งหมายของเวิลด์วิวนั่นเอง

เวิลด์วิวเราได้ลงนิตยสารออนไลน์ด้วยนะ นอกจากเวิลด์วิวเองก็ยังมีโครงการอื่นๆ ที่นำโดยเยาวชนจากหลายๆ ประเทศด้วย น่าสนใจสุดๆ ไปอ่านกันได้เล้ย

https://heyzine.com/flip-book/35aa878a82.html#page/1 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้